Ham uống cao chè vằng sau sinh: Coi chừng mất sữa! - Cao Che Vang Tanphatvn

Câu hỏi:

Tôi mới sinh con được 4 tháng và hiện đang cho con bú. Tôi nghe rất nhiều người khen cao che vang vs như "thần dược" và truyền lại kinh nghiệm cứ uống cao chè vằng hoặc nước lá chè vằng sẽ nhiều sữa. Nhưng tôi uống đều đặn gần như thay nước từ ngay sau khi sinh mà vẫn thấy ít sữa, thiếu sữa.

Vậy thưa bác sĩ, chè vằng có thực sự có tác dụng lợi sữa và giảm cân cho phụ nữ sau sinh hay không? Và ngoài uống chè vằng, tôi nên làm gì để tăng được lượng sữa cho con?
 
Trả lời:

Hiện nay, chè vằng là loại thực phẩm được khá nhiều bà mẹ sau sinh ưa chuộng và tin dùng, thậm chí được coi như một thứ "thần dược" giúp sản phụ lợi sữa, giảm cân. Tuy nhiên, thực tế không phải ai uống cũng có tác dụng. Có người chia sẻ từng bị mất sữa sau khi uống chè vằng quá nhiều và quá đặc.

Cao che vang tanphatvn vs Lợi sữa giảm cân cho các bà mẹ sau sinh

Gọi Ngay:  0902.984.792
cao che vang tanphtavn
Theo tiến sĩ, bác sĩ đông y Vũ Minh Hoàn - Trưởng phòng Đào tạo nghiên cứu Khoa học và chỉ đạo tuyến, bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội: "Hiện đã có nghiên cứu về công dụng của chè vằng trong chữa áp xe ngực và chống nhiễm khuẩn cho sản phụ, nhưng chưa có công trình nào nghiên cứu đánh giá trên sản phụ sau sinh thiếu sữa".

Theo lời khuyên của bác sĩ Vũ Minh Hoàn: "Phụ nữ sau sinh nếu có những biểu hiện như thiếu sữa, viêm tắc tia sữa, viêm tuyến vú thì cũng nên uống chè vằng để cải thiện. Nhưng nếu dùng phải đúng liều lượng và biết được nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo. Bởi cây chè vằng có nhiều điểm rất giống và dễ bị lầm với cây lá ngón - Gelsemium elegans Benth (một loại cây có lá rất độc, có thể gây chết người - PV)".

Nhận xét